Top 3 # Thương Hiệu Cá Biệt Ví Dụ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Fcbarcelonavn.com

Phân Biệt Các Loại Thương Hiệu

Phân biệt các loại thương hiệu

1. Thương hiệu cá biệt (hay còn gọi là thương hiệu riêng)

Là thương hiệu từng chủng loại, hàng hoá cụ thể mà chúng ta thường được thấy hàng ngày, sữa Cô Gái Hà Lan, vỏ ruột xe Casuvina; hay Future, Super Dream là thương hiệu cá biệt của hãng Honda. Chúng ta hiểu những loại thương hiệu này là nhãn hiệu, điều này cũng không sai. Đặc điểm nhận dạng của thương hiệu này là nó mang một tính chất về hàng hoá nói chung một cách riêng biệt, khiến ta không nhầm lẫn với những “loại” khác. Ngày càng nhiều thương hiệu cá biệt xuất hiện trên thị trường, khiến mỗi khi tiêu dùng ta phải đau đầu lựa chọn. Riêng những nhãn hàng như Unilever, P&G có đến hàng trăm thương hiệu về những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Nói về dầu gội đầu thì cũng có đến cả trăm (Dove, Sunsilk, Clear, Omo *đùa*,…).

Thương hiệu cá biệt thường nhắm đến một chức năng cụ thể nào đó, làm cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa khi có hàng loạt những sản phẩm cùng chức năng để so sánh. Ví dụ như: dầu gội “trị gàu” có Clear nhưng khi Head & Shoulders cũng là dầu gội trị gàu thì Clear được hiểu là dầu gội “trị gàu” “có tinh chất bạc hà the mát”; và mỗi lúc thương hiệu cá biệt sẽ chi tiết hoá để người dùng không thể nhầm lẫn sản phẩm của mình được.

2. Thương hiệu gia đình

Là thương hiệu nói về một nhóm sản phẩm “cùng chức năng” thuộc một công ty sáng chế ra. Ví dụ như hãng thuốc lá BAT (British American Tobaco) có nhiều thương hiệu cá biệt như thuốc lá 555, Craven A (thường gọi con mèo), Kent,… và trong những dòng thuốc lá đó lại nhiều thương hiệu khác như 555 Silver, 555 Gold,… Một ví dụ khác, sữa Vinamilk có nhiều loại: sữa đặc, sữa tươi, sữa đóng hộp,…. Loại thương hiệu này, thường những thương hiệu cá biệt đều có mẫu mã hoặc logo khác nhau.

Những thương hiệu gia đình ở Việt Nam đa số gắn liền với tên của doanh nghiệp, cũng hay được gọi là thương hiệu doanh nghiệp.

Một loại khác của thương hiệu gia đình là những sản phẩm đặc tính địa lý vùng miền xác định rõ, như Yến sào Khánh Hoà, nước mắm Phú Quốc, bún bò Huế,… Những thương hiệu gia đình mang địa lý chung như thế này thường không nói rõ một nhà sản xuất nào, mà nó như là một địa danh chung để nói về sản phẩm đó.

3. Thương hiệu tập thể

Một loại khác của thương hiệu là thương hiệu tập thể, là một nhóm sản phẩm đa dạng về chức năng. Ví dụ như thương hiệu Samsung, ta biết Samsung làm rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ điện thoại đến máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh,…. Mỗi sản phẩm của thương hiệu này đều có logo chung, khác với thương hiệu gia đình.

Thường thương hiệu tập thể được xây dựng trên dạng tập đoàn lớn, xuyên quốc gia (Panasonic, LG, Sony,…) làm đa ngành nghề nhưng có chung một thương hiệu. Về loại thương hiệu này đòi hỏi người quản lý phải quản lý rất chặt chẽ tới những mảng kinh doanh của mình, vì khi có lỗi trong một sản phẩm của nhãn hàng bất kỳ đều gây ảnh hưởng chung tới toàn thương hiệu, nhưng bù lại khi tung ra sản phẩm mới hoặc ngành hàng mới đều dễ tiếp cận với người tiêu dùng thông qua danh tiếng đã gầy dựng sẵn.

4. Thương hiệu quốc gia

Loại thương hiệu này gần như gắn liền chung với quốc gia đó, gắn liền lợi thế cạnh tranh quốc gia đó. Ví dụ hàng điện tử Made in Japan khiến người ta nghĩ tới độ bền, chất lượng cao không quan trọng là nó được sản xuất từ nơi nào trên thế giới. Thương hiệu quốc gia mạnh phản ánh mức độ quan trọng trong nền kinh tế chung của thế giới.

Kết luận:

Phân biệt các loại thương hiệu đơn giản chỉ để hiểu mức độ cá biệt hoá sản phẩm.

Cá biệt càng rõ thì ảnh hưởng càng lớn, có khi lại phải loại bỏ thương hiệu hoặc thay thế bằng thương hiệu khác.

Thương Hiệu “Khô Cá Dứa Cần Giờ”

Hầu như bất cứ ai đi Cần Giờ (TPHCM) cũng phải tìm mua bằng được đặc sản khô cá dứa. Cá dứa Cần Giờ vì vậy hút hàng, rất khó mua đã trở thành cơ hội để cá dứa giả tràn lan.

Khi nghe tôi khoe vừa mua được cá dứa một nắng Cần Giờ với giá 170.000 đ/kg, anh Nguyễn Văn Tuấn, giám đốc Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngọc Phương Nam, Cần Giờ khẳng định: “Đó là hàng giả!”.

Theo giải thích, một ký cá bông lau, cá dứa tươi tự nhiên, lúc rộ mùa cũng có giá từ 170-180.000 đ/kg. Còn cá dứa loại 1, tại các nhà hàng đặc sản thì giá lên tới 290-300.000 đ/kg. Để làm khô, 2 kg cá tươi được 1 ký cá khô một nắng và 2,5 ký cá tươi mới được 1 kg cá khô 2-3 nắng. Do vậy, giá một kg cá dứa Cần Giờ ít nhất cũng phải từ 340.000 – 380.000 đ/kg.

Một cán bộ Phòng Kinh tế huyện Cần Giờ cho biết: Khô cá dứa “chánh hiệu” Cần Giờ được làm từ cá bông lau và cá dứa, 2 loài cá da trơn cao cấp sống ở vùng nước lợ. Cá dứa (và cá bông lau) có nhiều ở cửa biển các vùng như Cần Giờ, Nhà Bè, Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau…, nhưng nổi tiếng làm nên thương hiệu thì chỉ có cá dứa Cần Giờ.

Lý do là khu vực Cần Giờ có rất nhiều trái mắm, trái sộp là loại thức ăn được các loài cá này ưa thích. Vì vậy, thịt cá bông lau, cá dứa ở vùng này ngon hơn hẳn. Riêng cá dứa giả trên thị trường phần lớn làm từ cá tra (hoặc cá basa). Cá tra bán tươi có giá từ 25.000 đ/kg, do vậy nhiều gian thương dùng cá tra làm khô, mang về chợ đầu mối Bình Điền, rồi đưa về tận Bình Khánh (Cần Giờ) mạo danh “Khô cá dứa Cần Giờ” bán cho du khách.

Điều đáng nói, mặc dù giá cá dứa chính hiệu rất cao, nhưng du khách muốn mua không hề dễ. Lý do, nguồn cá bông lau, cá dứa Cần Giờ thiên nhiên đang có nguy cơ cạn kiệt do loài cá này đang bị săn bắt quá mức.

Để bảo vệ nguồn cá thiên nhiên quý hiếm, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như mong muốn của các nhà khoa học, từ năm 2009, huyện Cần Giờ đã lên kế hoạch xây dựng mô hình nuôi thí điểm cá dứa. Những điểm được chọn nuôi là xã An Thới Đông và xã Lý Nhơn. Tuy nhiên, nuôi cá dứa không hề đơn giản.

Ông Võ Văn Sung, một trong các hộ tham gia nuôi thí điểm cá dứa tại xã Lý Nhơn cho biết: Để đảm bảo độ mặn thích hợp, 2 ao của ông đều dẫn nước mặn từ cửa biển vào và giữ cho độ mặn dao động từ 5 – 20‰, đặt nhiều quạt nước để đảm bảo ôxi như ngoài tự nhiên. Ấy vậy mà chỉ một cơn mưa ập xuống, độ mặn loãng ra là cá “sốc” ngửa bụng trắng ao.

Ông Huỳnh Trung Lâm, hộ nuôi cá dứa tại Lý Nhơn cho biết, ông bắt đầu tham gia nuôi cá dứa được 2 vụ. Vụ trước thả 2.000 con giống. Mặc dù thu hoạch khá tốt nhưng vụ mùa lần này ông chỉ thả 800 con.

Nguyên nhân, thời gian nuôi cá dứa khá dài, đến khi thu hoạch phải 17-18 tháng. Thương lái bắt đầu thu mua từ tháng 8 âm lịch để làm khô bán tết. Năng lực sản xuất cá dứa khô chưa cao nên số lượng thu mua mỗi lần khá hạn chế. Một lần thu hoạch phải gọn ao, nếu không cá dứa còn lại rất dễ chết.

Bà Nguyễn Thị Nhiệm, Trưởng ban quản trị HTX Thuận Yến, đơn vị đang nuôi cá dứa thí điểm tại xã An Thới Đông chia sẻ: “Cá dứa rất khó nuôi. Chưa ai có thể thành công trong việc đem cá giống trong tự nhiên về nuôi. Ngay cá giống ép từ cá bố mẹ đã thuần dưỡng thì nuôi cũng không dễ dàng. Tuy nhiên theo tính toán tạm thời, tỷ lệ hao hụt 20% là chấp nhận được”.

Điều đáng mừng, tuy khó nuôi nhưng hầu hết các hộ nuôi cá dứa đều đạt được lợi nhuận khá cao khi tham gia dự án này.

Ông Sung cho biết, cá bông lau, cá dứa nuôi có lượng mỡ nhiều hơn so với cá tự nhiên, do vậy các cơ sở chế biến cá khô truyền thống chê, từ chối tiêu thụ. Để đảm bảo chất lượng và thương hiệu “Khô cá dứa Cần Giờ”, địa phương cần có kế hoạch đầu tư trang thiết bị chế biến đồng bộ, gồm dây chuyền chế biến cá, dây chuyền sấy khô cùng với hệ thống kho đông lạnh…

Theo Phương Chi, Nông Nghiệp Việt Nam

Thương Hiệu “Khô Cá Dứa Cần Giờ”

Theo giải thích, một ký cá bông lau, cá dứa tươi tự nhiên, lúc rộ mùa cũng có giá từ 170-180.000 đ/kg. Còn cá dứa loại 1, tại các nhà hàng đặc sản thì giá lên tới 290-300.000 đ/kg. Để làm khô, 2 kg cá tươi được 1 ký cá khô một nắng và 2,5 ký cá tươi mới được 1 kg cá khô 2-3 nắng. Do vậy, giá một kg cá dứa Cần Giờ ít nhất cũng phải từ 340.000 – 380.000 đ/kg.

Một cán bộ Phòng Kinh tế huyện Cần Giờ cho biết: Khô cá dứa “chánh hiệu” Cần Giờ được làm từ cá bông lau và cá dứa, 2 loài cá da trơn cao cấp sống ở vùng nước lợ. Cá dứa (và cá bông lau) có nhiều ở cửa biển các vùng như Cần Giờ, Nhà Bè, Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau…, nhưng nổi tiếng làm nên thương hiệu thì chỉ có cá dứa Cần Giờ.

Lý do là khu vực Cần Giờ có rất nhiều trái mắm, trái sộp là loại thức ăn được các loài cá này ưa thích. Vì vậy, thịt cá bông lau, cá dứa ở vùng này ngon hơn hẳn. Riêng cá dứa giả trên thị trường phần lớn làm từ cá tra (hoặc cá basa). Cá tra bán tươi có giá từ 25.000 đ/kg, do vậy nhiều gian thương dùng cá tra làm khô, mang về chợ đầu mối Bình Điền, rồi đưa về tận Bình Khánh (Cần Giờ) mạo danh “Khô cá dứa Cần Giờ” bán cho du khách.

Điều đáng nói, mặc dù giá cá dứa chính hiệu rất cao, nhưng du khách muốn mua không hề dễ. Lý do, nguồn cá bông lau, cá dứa Cần Giờ thiên nhiên đang có nguy cơ cạn kiệt do loài cá này đang bị săn bắt quá mức.

Để bảo vệ nguồn cá thiên nhiên quý hiếm, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như mong muốn của các nhà khoa học, từ năm 2009, huyện Cần Giờ đã lên kế hoạch xây dựng mô hình nuôi thí điểm cá dứa. Những điểm được chọn nuôi là xã An Thới Đông và xã Lý Nhơn. Tuy nhiên, nuôi cá dứa không hề đơn giản.

Ông Võ Văn Sung, một trong các hộ tham gia nuôi thí điểm cá dứa tại xã Lý Nhơn cho biết: Để đảm bảo độ mặn thích hợp, 2 ao của ông đều dẫn nước mặn từ cửa biển vào và giữ cho độ mặn dao động từ 5 – 20‰, đặt nhiều quạt nước để đảm bảo ôxi như ngoài tự nhiên. Ấy vậy mà chỉ một cơn mưa ập xuống, độ mặn loãng ra là cá “sốc” ngửa bụng trắng ao.

Ông Huỳnh Trung Lâm, hộ nuôi cá dứa tại Lý Nhơn cho biết, ông bắt đầu tham gia nuôi cá dứa được 2 vụ. Vụ trước thả 2.000 con giống. Mặc dù thu hoạch khá tốt nhưng vụ mùa lần này ông chỉ thả 800 con.

Nguyên nhân, thời gian nuôi cá dứa khá dài, đến khi thu hoạch phải 17-18 tháng. Thương lái bắt đầu thu mua từ tháng 8 âm lịch để làm khô bán tết. Năng lực sản xuất cá dứa khô chưa cao nên số lượng thu mua mỗi lần khá hạn chế. Một lần thu hoạch phải gọn ao, nếu không cá dứa còn lại rất dễ chết.

Bà Nguyễn Thị Nhiệm, Trưởng ban quản trị HTX Thuận Yến, đơn vị đang nuôi cá dứa thí điểm tại xã An Thới Đông chia sẻ: “Cá dứa rất khó nuôi. Chưa ai có thể thành công trong việc đem cá giống trong tự nhiên về nuôi. Ngay cá giống ép từ cá bố mẹ đã thuần dưỡng thì nuôi cũng không dễ dàng. Tuy nhiên theo tính toán tạm thời, tỷ lệ hao hụt 20% là chấp nhận được”.

Điều đáng mừng, tuy khó nuôi nhưng hầu hết các hộ nuôi cá dứa đều đạt được lợi nhuận khá cao khi tham gia dự án này.

Ông Sung cho biết, cá bông lau, cá dứa nuôi có lượng mỡ nhiều hơn so với cá tự nhiên, do vậy các cơ sở chế biến cá khô truyền thống chê, từ chối tiêu thụ. Để đảm bảo chất lượng và thương hiệu “Khô cá dứa Cần Giờ”, địa phương cần có kế hoạch đầu tư trang thiết bị chế biến đồng bộ, gồm dây chuyền chế biến cá, dây chuyền sấy khô cùng với hệ thống kho đông lạnh…

Theo Phương Chi, Nông Nghiệp Việt Nam

Diễn Đàn Xây Dựng Thương Hiệu Việt

Lấy chữ tín để phát triển.

Một điều đã được khoa học khẳng định là môi trường sống tác động rất lớn tới con người. Y học hiện đại có nhiều nghiên cứu cho thấy những yếu tố môi trường như nguồn nước, không khí…, đặc biệt là điện trường, từ trường trái đất ảnh hưởng tới sức khỏe, có thể gây bệnh dịch, thậm chí di truyền sang đời con cháu. Vậy thì việc xác định những địa điểm thuận lợi để sinh sống là cần thiết. Trong bài toán ấy, các phương pháp khoa học tiên tiến và phong thủy cổ truyền có nhiều nét tương đồng.

Hiện nay để có một căn nhà cho gia đình an cư lập nghiệp là một vấn đề không nhỏ. Không chỉ có tiền bạc mà còn cần có thời gian với bao thủ tục phức tạp. Điều đó nói lên sự quan trọng của nơi cư trú. Nói cách khác, ngôi nhà đánh giá địa vị, sự thành công của một cá nhân trong xã hội về mặt kinh tế. Do đó, có một căn nhà, mọi người đều trú trọng đến phong thủy là vì lẽ đó. Tựu trung cũng là chỉ mong muốn làm sao cải thiện được đời sống, tạo được nhiều khí lực tốt trong căn nhà, tránh được âm khí, ám khí nguy hại cho sức khỏe và cầu mong gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình.

Kim Ngư sẽ xây dựng một cách đi cũng như một thương hiệu cho riêng mình.

Một chất lượng hơn là những điều khuyến mại.

Tại đây chúng tôi sẽ tư vấn cũng như cách làm việc chuyên nghiệp về hệ thống lọc cho bể cá, bể bơi, hồ… Chỉ cần một tiếng điện thoại cũng như Chat qua Yahoo hoặc Skype bạn sẽ được tư vấn về cách xây dựng, nuôi cá cảnh (cá Rồng, cá Koi), vị trí đặt bể sao cho hợp với phong thủy.

Và khi bạn yêu cầu, bạn có thể yên tâm với những bản thiết kế đã được phác với những thông số chính xác của một hệ thống lọc hoàn thiện cho khu tiểu cảnh, hồ cá hay nước sinh hoạt…

Kim Ngư là một công ty trẻ năng động và không ngừng phát triển, với mục tiêu cung cấp các giải pháp hoàn hảo cho hệ thống lọc hy vọng sẽ làm vừa lòng Quý khách.